MÁY IN TEM NHÃN VẢI Ι TOP 5 DÒNG MÁY HÀNG ĐẦU

Máy in tem vải là thiết bị chuyên dụng để tạo ra các loại tem nhãn vải cho ngành may mặc, thời trang. Những tem nhãn này thường được gắn trực tiếp lên quần áo, chăn gối, mũ nón,… nhằm cung cấp thông tin về sản phẩm như: thương hiệu, thành phần chất liệu, hướng dẫn sử dụng, bảo quản,…

Hiện trên thị trường có nhiều dòng máy in mã vạch khác nhau, để tránh việc chọn nhầm, chọn sai nhu cầu sử dụng, gây lãng phí tiền bạc thì người dùng cần lưu ý đến các thông số như: Công nghệ in, độ phân giải, tốc độ in, khả năng tương thích nhãn, tính thân thiện khi sử dụng và dịch vụ hỗ trợ bảo trì, dịch vụ sau bán hàng.

Ngoài chỉ cách lựa chọn, chúng tôi còn giới thiệu đến bạn Top 5 máy in tem nhãn vải hàng đầu, đáng đầu tư. Trong đó có 3 model máy để bàn là RING 412PEI+, GoDEX EZ530+, RING 408PEI+ và 2 model máy công nghiệp là RING 4012PLM+; RING 4024PIM.

Với bảng so sánh chi tiết thông số, ưu nhược điểm của Top 5 máy in tem vải, bạn có thể dễ dàng đánh giá và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Bài viết này sẽ trình bày cụ thể hơn về những nội dung đã được đề cập ở trên.

Máy in tem nhãn vải là gì?

Máy in tem nhãn vải là thiết bị ngoại vi kết hợp cùng máy tính nhằm hỗ trợ in ấn các thông tin lên bề mặt các tem nhãn được làm từ chất liệu vải, phổ biến là tem ruban và tem satin. Loại máy này được sử dụng phổ biến trong ngành may mặc, dệt may. Các tem được in từ thiết bị sẽ có độ bền cao, chịu được giặt tẩy mà không bị phai hay rách. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, chi phí đầu tư, máy in tem vải có thể tích hợp thêm các tính năng như cắt nhãn tự động, cuộn nhãn tự động,…

Ứng dụng tiêu biểu của máy in tem vải dùng cho in ấn:

Máy in tem nhãn vải là gì?
Máy in tem nhãn vải là gì?

Bên cạnh sử dụng trực tiếp tại doanh nghiệp, cơ sở may mặc thì máy in tem vải còn được sử dụng tại các đơn vị chuyên nhận in gia công tem nhãn.

Để ứng dụng thiết bị hiệu quả, tiết kiệm ngân sách đầu tư, việc chọn lựa máy in tem vải phù hợp là rất quan trọng.

Lựa chọn máy in tem vải phù hợp

Để lựa chọn máy in tem vải đáp ứng nhu cầu in ấn, bạn cần quan tâm đến những tiêu chí về công nghệ in, độ phân giải, tốc độ in, khả năng tương thích tem vải cùng các yếu tố đi kèm như phần mềm thiết kế tem, dịch vụ hậu mãi.

Cụ thể như sau:

  • Công nghệ in: Chọn máy có công nghệ in truyền nhiệt gián tiếp (in sử dụng mực). Bởi công nghệ này cho phép bạn kết hợp giữa tem vải cùng loại mực tương ứng, tạo tem với thông tin in bền, không bay, không phai.
  • Độ phân giải: Máy in tem vải có độ phân giải 300, 600 dpi là phù hợp. Độ phân giải càng cao thì số điểm đốt nóng càng nhiều, cho chất lượng tem vải in ra càng sắc nét, đặc biệt khi in những chi tiết nhỏ. Với những yêu cầu in đơn giản, không chú trọng nhiều về tính thẩm mỹ thì có thể chọn máy có độ phân giải 203dpi để tiết kiệm chi phí.
  • Tốc độ in: Là yếu tố ảnh hưởng đến số lượng tem nhãn cần in ra trong 1 đơn vị thời gian. Lựa chọn máy in tem vải cho cơ sở may mặc, doanh nghiệp nhỏ cần lượng tem in ít nên chọn dòng để bàn với tốc độ in trung bình 52 – 152 mm/s. Với cơ sở gia công tem nhãn hoặc doanh nghiệp may mặc lớn cần in số lượng tem nhiều thì dòng máy công nghiệp với tốc độ in trung bình 80 – 356 mm/s. Lưu ý: máy có độ phân giải càng cao thì tốc độ in sẽ càng thấp để đảm bảo cho độ rõ nét, đều mực của tem vải được in ra.
  • Khả năng tương thích nhãn: 
    • Vật liệu: Máy in tem vải phù hợp in tem vải ruban, satin với bề mặt tem láng. Không phù hợp in trên các vật liệu như tem vải dệt có độ dày lớn hoặc loại tem dập gân.
    • Kích thước: Độ rộng cuộn tem vải được lắp vào in trên máy phải nhỏ hơn độ rộng đầu in của máy.
  • Thân thiện với người dùng và có phần mềm thiết kế đi kèm: Để tiện lợi trong quá trình sử dụng cũng như giúp tiết kiệm chi phí đầu tư thêm về phần mềm thiết kế, bạn nên ưu tiên chọn những dòng máy in tem vải dễ thao tác, dễ sử dụng và được tặng kèm sẵn phần mềm thiết kế tem nhãn chuyên dụng.
  • Có hỗ trợ bảo trì và dịch vụ sau bán: Chọn máy in có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và nhà cung cấp uy tín để nhận được chế độ bảo hành tốt cùng dịch vụ hỗ trợ sau bán chuyên nghiệp, nhanh chóng.

Chọn máy in tem nhãn vải phù hợp sẽ giúp bạn tạo ra những con tem nhãn mác chất lượng, đáp ứng nhu cầu sử dụng và nâng cao hiệu quả công việc. Để có sự cụ thể hơn thì tiếp theo đây sẽ là Top 5 máy in tem vải hàng đầu, đáng để sử dụng.

Top 5 máy in tem nhãn vải hàng đầu

Dựa trên 15 năm kinh nghiệm kinh doanh máy in mã vạch và sự phản hồi, đánh giá của người dùng sau mua hàng, Thế Giới Mã Vạch xin giới thiệu đến bạn Top 5 máy in tem nhãn vải ưa chuộng hàng đầu. Cụ thể là:

    1. Máy in tem vải RING 412PEI+ 

Máy in tem nhãn vải RING 412PEI+ nằm ở vị trí Top 1, được người dùng của Thế Giới Mã Vạch đánh giá cao về công nghệ Nhật Bản, độ bền trên 8 năm khi sử dụng đúng cách và chất lượng tem in ra sắc nét nhờ vào đầu in độ phân giải 300dpi.

Các thông số kỹ thuật nổi bật của RING 412PEI+:

  • Công nghệ in: In nhiệt trực tiếp và Truyền nhiệt gián tiếp
  • Độ phân giải: 300dpi
  • Tốc độ in: 101.6 mm/s
  • Độ rộng nhãn: 25 – 118 mm
  • Cổng kết nối: USB, Serial (RS232), LAN

Xét về hiệu suất vận hành, tuy có thiết kế để bàn nhỏ gọn nhưng RING 412PEI+ có hiệu suất vận hành tương đương máy bán công nghiệp. Máy đáp ứng tốt nhu cầu in ấn từ 2 đến 3 cuộn tem nhãn vải dài 200m mỗi ngày (trong điều kiện in giãn cách thời gian, không in liên tục trong thời gian dài). Nhờ vậy, RING 412PEI+ trở thành lựa chọn lý tưởng cho các cơ sở may mặc quy mô nhỏ và vừa.

Ở độ phân giải cao 300dpi, máy in tem nhãn vải RING 412PEI+ mang đến những bản in sắc nét, rõ ràng, đẹp mắt từ chữ, số, mã vạch đến những ký hiệu như giặt, ủi, sấy…

RING 412PEI+

Máy in tem nhãn vải RING 412PEI+
Máy in tem nhãn vải RING 412PEI+

Chi tiết hơn về khả năng in ấn thực tế của máy in tem vải RING 412PEI+:

    2. Máy in tem vải GoDEX EZ530+ 

Máy in tem vải GoDEX EZ530+ nằm ở vị trí Top 2, là dòng máy có nguồn gốc xuất xứ và mang công nghệ từ Đài Loan. Chiếc máy này được khách hàng của Thế Giới Mã Vạch ưa chuộng ở độ phân giải 300dpi đẹp mắt cùng giá thành đầu tư phải chăng.

Các thông số nổi bật của GoDEX EZ530+: 

  • Công nghệ in: In nhiệt trực tiếp và Truyền nhiệt gián tiếp
  • Độ phân giải 300dpi.
  • Tốc độ in: 102 mm/s
  • Độ rộng nhãn: 25.4 – 118 mm
  • Cổng kết nối: USB 2.0 (Type B), Serial Port (RS232), Ethernet 10/100 Mbps, 2 USB Host (Type A)
  • Bộ nhớ: 128MB Flash ; 128MB SDRAM

GoDEX EZ530+ chỉ xếp hạng tại top 2 vì lý do thị hiếu của người dùng ưa chuộng sử dụng máy thương hiệu Nhật Bản hơn so với thương hiệu Đài Loan. 

Ngoài ra khi xét đến yếu tố hiệu suất, dòng máy này sẽ không bằng RING 412PEI+. Cụ thể, thiết bị này in ấn tốt khoảng từ 1 – 2 cuộn tem vải dài 200m mỗi ngày.

Ưu điểm nổi bật nhất của máy là yếu tố giá thành phải chăng, chỉ bằng nửa giá của sản phẩm ở Top 1.

GoDEX EZ530+

Máy in tem nhãn vải GoDEX EZ530+
Máy in tem nhãn vải GoDEX EZ530+

    3. Máy in tem vải RING 408PEI+

Máy in tem nhãn vải RING 408PEI+ nắm giữ vị trí Top 3. Yếu tố được ưa chuộng nằm ở công nghệ Nhật, hiệu suất vận hành tốt tương đương máy ở Top 1 nhưng giá thành lại rẻ hơn do độ phân giải máy là 203 dpi. Thiết bị này phù hợp với các cơ sở, doanh nghiệp không yêu cầu cao về độ sắc nét tem in, cần máy bền và muốn tiết kiệm ngân sách.

Các thông số tiêu biểu của RING 408PEI+:

  • Công nghệ in: In nhiệt trực tiếp và Truyền nhiệt gián tiếp
  • Độ phân giải: 203dpi
  • Tốc độ in: 152.4 mm/s
  • Độ rộng nhãn: 25 – 118 mm
  • Cổng kết nối: USB, Serial, LAN

RING 408PEI+

Để được tư vấn cụ thể hơn về máy, bạn hãy liên hệ cùng Thế Giới Mã Vạch.

Máy in tem nhãn vải RING 408PEI+
Máy in tem nhãn vải RING 408PEI+

    4. Máy in tem vải RING 4012PLM+ công nghiệp

Máy in tem vải RING 4012PLM+ công nghiệp là chiếc máy in có hiệu suất vận hành lớn, có độ bền cao và có nguồn gốc xuất xứ chính hãng từ thương hiệu Autonics. Được lựa chọn sử dụng nhiều bởi người dùng là cơ sở, doanh nghiệp may mặc quy mô lớn hoặc các đơn vị chuyên in ấn gia công tem. Hiện tại dòng máy này đang nắm giữ vị trí Top 4.

Các thông số nổi bật của RING 412PEI+ như sau:

  • Công nghệ in: In nhiệt trực tiếp và In truyền nhiệt gián tiếp
  • Độ phân giải: 300dpi
  • Tốc độ in: 15 – 152 mm/s
  • Độ rộng nhãn: 106 mm
  • Độ dài in: 700mm
  • Cổng kết nối: Parallel/ USB 
Máy in tem nhãn vải RING 4012PLM+
Máy in tem nhãn vải RING 4012PLM+

Xét trên thị trường máy in tem vải thuộc phân khúc công nghiệp thì RING 4012PLM+ hiện được nhiều doanh nghiệp may mặc lớn cũng như các xưởng gia công tem vải chọn mua vì ở máy đáp ứng được:

  • Chất lượng tem in rõ ràng, sắc nét nhờ độ phân giải 300dpi.
  • Hiệu suất in ấn lớn, cho phép in ấn hiệu quả khoảng 8 – 10 cuộn tem vải có độ dài 200m.
  • Xuất xứ 100% tại Nhật Bản, mang đến độ bền bỉ, hoạt động ổn định và ít xảy ra sự cố.
  • Sở hữu mức giá phải chăng, phù hợp với khả năng đầu tư của nhiều doanh nghiệp.

RING 4012PLM+

Video Demo máy in tem nhãn vải satin ruban công nghiệp RING 4012PLM+ 300dpi:

    5. Máy in tem vải RING 4024PIM công nghiệp 

Máy in tem vải RING 4024PIM công nghiệp nằm ở vị trí Top 5 và là model sở hữu độ phân giải cao nhất trong 5 sản phẩm được đề cập đến. Thiết bị sở hữu xuất xứ chính hãng Nhật Bản, được thiết kế đặc biệt để đáp ứng nhu cầu in tem vải với số lượng nhiều và yêu cầu cao về độ sắc nét của dữ liệu in trên bề mặt tem.

Các thông số nổi bật của RING 4024PIM bao gồm:

  • Công nghệ in: In nhiệt trực tiếp và Truyền nhiệt gián tiếp
  • Độ phân giải: 600 dpi
  • Tốc độ in: 15 – 80 mm/s
  • Độ rộng nhãn: 112 mm
  • Độ dài in tối đa: 450mm
  • Cổng kết nối: USB và RS232
Máy in tem nhãn vải RING 4024PIM
Máy in tem nhãn vải RING 4024PIM

Máy in tem vải RING 4024PIM nổi bật hơn hẳn những dòng công nghiệp khác ở độ phân giải cao, cho phép in ấn tem nhãn sắc nét với cả định dạng chữ nhỏ hoặc nội dung nhiều thông tin, đáp ứng nhu cầu in tem vải cao cấp.

Dòng máy này đạt vị trí Top 5 mà không phải vị trí cao hơn bởi giá thành máy đắt nhất trong 5 model máy được nêu ra, đồng thời hiệu suất công nghiệp và độ phân giải cao đến 600 dpi nên chỉ dành cho những doanh nghiệp, cơ sở gia công có yêu cầu cao về chất lượng lẫn số lượng tem in.

RING 4024PIM

Video sau đây giới thiệu khả năng in ấn của máy in tem vải RING 4024PIM:

Nhằm giúp bạn dễ dàng so sánh và lựa chọn, chúng tôi đã tổng hợp bảng so sánh thông số, ưu và nhược điểm của Top 5 máy in tem vải này.

Bảng so sánh thông số, ưu, nhược điểm của Top 5 máy in tem vải

Tiêu chi / Model

RING 412PEI+

GODEX EZ530+

RING 408PEI+

RING 4012PLM+

RING 40214PIM

Dòng máy

Để bàn

Để bàn

Để bàn

Công nghiệp

Công nghiệp

Công nghệ in

In nhiệt trực tiếp và Truyền nhiệt gián tiếp

In nhiệt trực tiếp và Truyền nhiệt gián tiếp

In nhiệt trực tiếp và Truyền nhiệt gián tiếp

In nhiệt trực tiếp và Truyền nhiệt gián tiếp

In nhiệt trực tiếp và Truyền nhiệt gián tiếp

Độ phân giải

300dpi

300dpi

203dpi

300dpi

600dpi

Khả năng tương thích nhãn

In được cả tem ruban lẫn tem satin

In được cả tem ruban lẫn tem satin

In được cả tem ruban lẫn tem satin

In được cả tem ruban lẫn tem satin

In được cả tem ruban lẫn tem satin

Dịch vụ bảo hành

– 24 tháng với thân máy
– 6 tháng hoặc 50km in ấn với đầu in (Điều kiện nào đến trước sẽ áp dụng trước)
– 1 đổi 1 trong vòng 3 ngày kể từ ngày nhận hàng và lỗi từ hãng sản xuất

– 24 tháng với thân máy
– 6 tháng hoặc 50km in ấn với đầu in (Điều kiện nào đến trước sẽ áp dụng trước)
– 1 đổi 1 trong vòng 3 ngày kể từ ngày nhận hàng và lỗi từ hãng sản xuất

– 24 tháng với thân máy
– 6 tháng hoặc 50km in ấn với đầu in (Điều kiện nào đến trước sẽ áp dụng trước)
– 1 đổi 1 trong vòng 3 ngày kể từ ngày nhận hàng và lỗi từ hãng sản xuất

– 24 tháng với thân máy
– 6 tháng hoặc 50km in ấn với đầu in (Điều kiện nào đến trước sẽ áp dụng trước)
– 1 đổi 1 trong vòng 3 ngày kể từ ngày nhận hàng và lỗi từ hãng sản xuất

– 24 tháng với thân máy
– 3 tháng với đầu in (xước vật lý không thuộc chế độ bảo hành)
– 1 đổi 1 trong vòng 3 ngày kể từ ngày nhận hàng và lỗi từ hãng sản xuất

Ưu điểm

– Hiệu suất in ấn lớn, in từ 2 – 3 cuộn tem vải 200m
– Chất lượng tem in rõ ràng, sắc nét.
– Tuổi thọ máy cao.
– Công nghệ in tiên tiến từ Nhật.

– Giá thành đầu tư thấp.
– Tem vải tạo ra có chất lượng rõ ràng

– Giá đầu tư phải chăng
– Công nghệ in tiên tiến từ Nhật.

– Hiệu suất in ấn mạnh mẽ, in từ 8 – 10 cuộn tem vải 200m.
– Chất lượng tem in rõ nét, đẹp mắt.
– Độ bền cao, sử dụng được trong môi trường khắc nghiệt.
– Xuất xứ 100% Nhật Bản.

– Hiệu suất in ấn mạnh mẽ. Hỗ trợ in từ 8 – 10 cuộn tem vải dài 200m.
– Tem nhãn in ra có độ rõ nét cao nhất, ngay cả khi in font chữ nhỏ, thông tin phức tạp.
– Kết cấu bền chắc, ứng dụng tốt môi trường khắc nghiệt.
– Xuất xứ 100% Nhật Bản.

Nhược điểm

- Giá thành cao hơn các dòng máy để bàn khác.

– Hiệu suất thấp hơn so với RING 412PEI+, in hiệu quả từ 1 – 2 cuộn tem dài 200m.

– Chất lượng tem in ra đạt mức trung bình.

– Giá thành cao hơn những dòng để bàn.

– Giá thành đầu tư cao nhất trong Top 5 đề ra.

Sau khi đã tìm hiểu chi tiết về bảng so sánh trên, bạn sẽ dễ dàng đưa ra được lựa chọn phù hợp cho nhu cầu của mình. Tuy nhiên, để đảm bảo sở hữu sản phẩm chính hãng, chất lượng và giá thành tốt nhất, bạn cần tìm đến địa chỉ mua hàng uy tín. Vậy, ở đâu bán máy in tem nhãn vải chính hãng, chất lượng?

Ở đâu bán máy in tem nhãn vải chính hãng, chất lượng?

Thế Giới Mã Vạch tự hào là chuyên gia uy tín trong lĩnh vực cung cấp giải pháp mã số mã vạch và là nhà phân phối chính hãng các loại máy in tem nhãn vải đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau tại thị trường Việt Nam. Với hơn 15 năm kinh nghiệm, chúng tôi đã và đang mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu in ấn đa dạng của quý khách hàng.

Khi mua máy in tem nhãn vải tại Thế Giới Mã Vạch, quý khách hàng nhận được:

Chính sách mua máy in mã vạch chính hãng, chất lượng tại Thế Giới Mã Vạch
Chính sách mua máy in mã vạch chính hãng, chất lượng tại Thế Giới Mã Vạch

Cần chần chờ gì mà không mua máy in tem nhãn vải tại Thế Giới Mã Vạch ngay!

Tiếp theo đây là một số câu hỏi thường gặp về máy in tem nhãn vải được chúng tôi đề cập đến nhằm giúp bạn giải đáp những thắc mắc chọn mua máy:

1/ Tôi đang in tem vải cho các sản phẩm may mặc cao cấp, cần độ sắc nét và chi tiết cao. Thì nên chọn dòng máy in tem nhãn vải nào là phù hợp?

Máy in tem nhãn vải RING 4024PIM độ phân giải 609dpi sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho sản phẩm may mặc cao cấp của bạn. Các thông tin in ấn được thể hiện trên tem vải có sự rõ ràng, sắc nét. Để xem chất lượng in thực tế, hãy liên hệ ngay đến Thế Giới Mã Vạch để được hỗ trợ in test nhé!

2/ Có máy in tem vải nào có chức năng tự động cắt tem sau khi in không?

Có. Các dòng máy in tem vải của RING (Autonics) được phân phối tại Thế Giới Mã Vạch luôn có sẵn phụ kiện dao cắt cơ tự động để bạn lựa chọn đầu tư trang bị thêm cho máy. Nhờ đó, tem nhãn sau khi in sẽ được cắt một cách đồng đều, đẹp mắt và không bị tưa vải như khi cắt thủ công.

3/ Tôi nên chọn loại mực in nào để đảm bảo độ bền cho tem vải?

Mực in mã vạch Resin là lựa chọn tối ưu cho in tem vải bền bỉ. Được cấu tạo hoàn toàn từ chất liệu nhựa, mực này khi kết hợp cùng tem vải sẽ chống bay, chống phai ngay cả khi giặt, ủi hay tiếp xúc trực tiếp với hóa chất tẩy rửa nhiều lần.

4/ Có nên mua máy in tem vải đã qua sử dụng không?

Không. Việc mua máy in tem vải đã qua sử dụng chỉ giúp bạn tiết kiệm được khoản đầu tư ban đầu, còn về chất lượng in, tuổi thọ máy sẽ không được đảm bảo. Và đương nhiên, việc mua lại máy in cũ sẽ không nhận được chế độ bảo hành từ hãng, với các trường hợp máy bị lỗi cần sửa chữa thì bạn phải tự tìm nơi sửa và phải chi trả toàn bộ số tiền sửa. Do đó, thay vì mua máy in tem vải đã qua sử dụng, bạn nên đầu tư vào một máy in mới để đảm bảo chất lượng in tốt nhất, tuổi thọ máy dài lâu và được hưởng chế độ bảo hành đầy đủ từ nhà sản xuất.

5/ Tôi có thể tìm mua máy in tem vải chính hãng ở đâu tại Việt Nam?

Thế Giới Mã Vạch là lựa chọn đáng tin cậy để đầu tư máy in tem vải. Với hơn 15 năm kinh nghiệm phân phối máy in mã vạch và hợp tác cùng các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến quý khách hàng những chiếc máy in tem vải chính hãng, có chất lượng sử dụng cao, có giá thành hợp lý, dịch vụ hỗ trợ tốt và đầy đủ các chính sách bảo hành từ hãng.

Đặc biệt, Thế Giới Mã Vạch còn là nhà phân phối độc quyền chính thức máy in RING (Autonics) từ hãng nên sẽ mang đến bạn những dịch vụ hỗ trợ hàng đầu với dòng máy này.

6/ Máy in tem vải và máy in tem giặt là có giống nhau không?

Máy in tem giặt là là một tên gọi khác của máy in tem nhãn vải. Đây là cách gọi theo ứng dụng được dùng bởi các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ giặt, ủi sấy.

Ngoài những ứng dụng như đã đề cập trong chia sẻ, máy in tem vải còn được sử dụng cho in dây logo, thương hiệu hoặc ruban trang trí. Cụ thể hơn tại chia sẻ “Máy in ruy băng logo, gói quà”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *